NHU CẦU NHÃN HÀNG TRÊN THẾ GIỚI VÀO NĂM 2013

ghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu công nghiệp thuộc Freedonia Group tại Cleveland(www. freedoniagroup.com) dự báo toàn bộ nhu cầu nhãn hàng trên thế giới sẽ mở rộng 4,3% năm đến năm 2013, với tổng sản lượng lên đến 49 tỉ m2. Doanh số thành phẩm trên thị trường dự kiến đạt mức 105 tỉ USD, tăng trưởng 5,3% năm.

NHU CẦU NHÃN HÀNG TRÊN THẾ GIỚI VÀO NĂM 2013

Nhãn giấy hay nhựa?

Phân khúc thị trường nhãn tự dính đã vượt phân khúc thị trường nhãn dùng keo ướt ở cấp độ toàn cầu vào cuối những năm 1990, các chuyên gia cho rằng tiền lãi thu được trên mức trung bình. Theo báo cáo nghiên cứu, phân khúc thị trường nhãn tự dính sẽ chiếm gần 55% nhu cầu nhãn hàng toàn cầu vào năm 2013.

Các sản phẩm nhãn dùng keo ướt sẽ không được ưa chuộng, cũng như nhu cầu của sản phẩm này suy giảm đối với nhiều mặt hàng nước giải khát và thực phẩm đã có mặt trên thị trường, thị trường này là nơi bao bì nhựa tiếp tục thay thế các bao bì kim loại truyền thống, chai và lọ thủy tinh là những loại bao bì dùng nhãn keo ướt. Mặt khác công nghệ có triển vọng trong tương lai bao gồm, nhãn màng co dạng ống, màng nhựa bao quanh sản phẩm, nhãn bế. Đến năm 2013các nhãn hàng từ nguyên liệu nhựa sẽ tiếp tục được ghi nhận có xu hướng phát triển tăng nhanh hơn nhiều so với các nhãn hàng làm từ nguyên liệu giấy.

Thị trường Mỹ vẫn phát triển đều đặn

Theo Freedonia, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ mở rộng thị phần nhãn hàng trên thị trường từ 32% năm 2008 tăng 36% năm 2013. Trung Quốc và Ấn Độ sẽ chiếm phần lớn trong việc tăng trưởng, trong khi đó Nhật Bản được dự báo tăng trưởng yếu hơn. Đến năm 2013 nhu cầu nhãn hàng tại thị trường Hoa Kỳ được dự báo tăng trưởng dưới trung bình nhưng vẫn giữ được sự phát triển tương đối lành mạnh so với một số thị trường phát triển khác.

Về phần Tây Âu, tốc độ tăng trưởng giảm sẽ diễn ra với một số nhà sử dụng nhãn hàng tạiIreland, Scandinavia và Anh Quốc trải qua suy giảm rõ ràng. Châu Mỹ La Tinh, Đông Âu và Châu Phi, Trung Đông, năm vừa qua nhu cầu nhãn hàng các khu vực này chiếm ít hơn 20% trong nhu cầu toàn cầu, được dự báo sẽ phát triển trên mức trung bình đến năm 2013.

Nhãn hàng cho ngành dược phẩm phát triển mạnh mẽ

Giữa các phân khúc thị trường khác nhau, sự tăng trưởng mạnh mẽ nhu cầu nhãn hàng trong lĩnh vực dược phẩm được ghi nhận một cách đặc biệt, nhờ sự cải tiến việc chăm sóc sức khỏe trong thế giới phát triển và dân số già đi tại các quốc gia phát triển, theo báo cáo nghiên cứu của Freedonia.

Lĩnh vực nước giải phát và thực phẩm sẽ được xem là tăng trưởng yếu hơn là do yêu cầu của khách hàng đối với thị trường và sự tăng trưởng dân số chậm chạp tại các quốc gia phát triển. Sự gia tăng thâm nhập của đồ hộp (kim loại), túi và các loại bao bì trung gian khác được dùng làm bao bì chủ yếu và được in ấn trực tiếp lên bao bì hơn là dán thêm nhãn hàng cũng sẽ làm chậm mức tăng trưởng nhu cầu về nhãn trong lĩnh vực nước giải khát và thực phẩm.

Sản phẩm chủ yếu được các chuyên gia dự đoán đưa nhu cầu tăng lên là nhãn chống hàng giả và nhãn RFID trong lĩnh vực bán lẻ, với nhiệm vụ thống kê-kiểm soát hàng hóa cũng như thông tin việc trung chuyển hàng. Theo nghiên cứu của Freedonia, các nhãn niêm phong/bảo hiểm sẽ có cơ hội được cung cấp cho nhu cầu tăng trưởng mạnh đến năm 2013.


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *